CHUYỆN "ĐỨT HÀNG" VÀ NHỮNG ĐIỀU CHÚNG MÌNH MUỐN CHIA SẺ
25/04/2025
Các khách hàng yêu quý,
Khoảng thời gian từ đầu năm trở lại đây, nhiều bạn sẽ không vui vì có những đơn hàng chúng mình từ chối không thể cung cấp vì chưa có lịch nhập hàng lại. Hiện tượng mà các bạn gọi là "đứt hàng".
Trước đây, khi kinh tế phát triển, nhu cầu của khách hàng đủ lớn và thường xuyên, chúng mình sẽ có lịch về hàng đều đặn của mỗi nhãn. Chúng mình không đặt hàng NSX khi nhận được đơn hàng của các bạn. Mà chúng mình chủ động tính toán số hàng thiếu cần nhập dự trữ bổ sung. Và nếu hàng các bạn cần mà chúng mình không có, chúng mình sẽ gộp thêm vào đơn hàng.
Bạn thử hình dung như đơn hàng ly thuỷ tinh. Bình thường chúng mình vẫn nhập tối thiểu 25,000-30,000ly/ lần để đảm bảo các bạn sẽ có mức giá mua tốt nhất có thể. Từ cuối năm ngoái, chúng mình phải về các đơn hàng nhỏ hơn, nhưng cũng không thể thấp hơn 12,000-15,000ly/lần. Vậy nên khi các bạn đặt hàng, mà kho chúng mình chưa có nhu cầu bổ sung, thì chúng mình chưa thể nhận lời được.
Chúng mình biết không mua được cái các bạn cần, sẽ rất khó chịu. Chúng mình rất trân trọng việc giữ niềm tin ở khách hàng. Tuy vậy, có những quyết định vẫn phải thực hiện để duy trì được sự tồn tại trong những giai đoạn khó khăn.
Lúc này, hãy giúp chúng mình bằng cách mở ra thêm lựa chọn. Bạn hãy giữ những gì quan trọng như dung tích sản phẩm bởi vì nó đảm bảo món bạn phục vụ không thay đổi, không phải tính toán lại công thức món. Với cùng một dung tích, chúng mình có vô vàn lựa chọn cho bạn, và chúng mình sẽ có những phần chiết khấu hỗ trợ, những chương trình khuyến mãi để cùng nhau san sẻ khó khăn.
Nếu bạn gặp phải tình huống "đứt hàng", hãy cho các bạn sales nhà Thái Sa cơ hội trao đổi những giải pháp mới nhé!
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: